Muốn kéo dài tuổi thọ? Hãy chơi tennis

Tennis có thể là một trong những hoạt động lý tưởng nhất để thực hành giãn cách xã hội, nhưng đó không phải là tất cả những lợi ích mà trò chơi mang lại. Theo một bài viết gần đây trên EatingWell, dữ liệu từ Tạp chí Y khoa Mayo Clinic cho thấy tennis kéo dài tuổi thọ và nâng cao sức khỏe của người tham gia.

Năm ngoái, sự tham gia vào tennis tăng 22% tại Hoa Kỳ, theo cuộc khảo sát hàng năm từ Hội đồng Hoạt động Thể chất. Điều này hoàn toàn có lý vì đó là một trong số ít các môn thể thao vẫn có thể được chơi trong thời đại COVID-19.

Sau khi theo dõi hơn 8,500 người trong hơn 25 năm, dữ liệu cho thấy rằng bảy môn thể thao, trong đó kéo dài tuổi thọ cho những người tham gia tích cực so với những người ít vận động. Tennis không chỉ được tính vào trong bảy môn thể thao góp phần vào cuộc sống khỏe mạnh, mà nó còn đứng đầu.

Danh sách 07 môn trong nghiêm cứu của tạp chí Mayo Clinic

Tennis (9.7 năm)

Cầu lông (6.2 năm)

Bóng đá (4.7 năm)

Đạp xe (3.7 năm)

Bơi lội (3.4 năm)

Đi bộ (3.2 năm)

Uốn dẻo (3.1 năm)

“Đáng chú ý là các môn thể thao giải trí có tính tương tác xã hội tự nhiên cao được liên kết với tuổi thọ tốt nhất – một kết quả đáng được điều tra sâu hơn,” các nhà nghiên cứu chú ý từ nghiên cứu của họ.

Có vẻ lạ là các môn thể thao yêu cầu nhiều tương tác xã hội đứng cao hơn, nhưng khi nhìn xa hơn, điều này hoàn toàn có lý. Con người cần sự tương tác xã hội và cô lập có thể dẫn đến các vấn đề tâm lý, như trầm cảm và lo âu.

Kết hợp cả hai, tập thể dục thể chất và tương tác xã hội, có thể chỉ là sự kết hợp hoàn hảo. Nếu muốn sống lâu hơn, tennis kéo dài tuổi thọ cho bạn, hãy tham gia sớm nhất có thể nhé.

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.