Các kỷ lục Roland Garros

Giải quần vợt Roland Garros là một trong bốn giải Grand Slam lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 tại Paris, Pháp. Kỷ lục Roland Garros có nhiều con số kỷ lục đáng chú ý, sau đây là một số trong số đó:

Tiền thưởng: Roland Garros 2023 có tổng tiền thưởng kỷ lục là 42,66 triệu euro (khoảng 50,7 triệu USD), tăng 12,5% so với năm 20221. Tay vợt vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ nhận 2,4 triệu euro (khoảng 2,85 triệu USD)1, là mức cao nhất trong các giải Grand Slam. Tay vợt có tổng tiền thưởng nhiều nhất trong lịch sử kỷ lục Roland Garros là Rafael Nadal, với hơn 25 triệu euro (khoảng 29,7 triệu USD)

Danh hiệu: Tay vợt giành nhiều danh hiệu đơn nam nhất ở Roland Garros là Rafael Nadal, với 14 lần vô địch3. Tay vợt giành nhiều danh hiệu đơn nữ nhất ở Roland Garros là Chris Evert, với 7 lần vô địch4. Tay vợt giành nhiều danh hiệu trong hệ thống Grand Slam nhất trong lịch sử là Novak Djokovic, Roger Federer và Rafael Nadal, mỗi người đều có 20 lần vô địch. Tay vợt vừa san bằng kỷ lục này là Novak Djokovic, sau khi vô địch Roland Garros 2023.

Tuổi: Tay vợt trẻ nhất vô địch đơn nam ở Roland Garros là Michael Chang, với 17 tuổi năm 1989. Tay vợt trẻ nhất vô địch đơn nữ ở Roland Garros là Monica Seles, với 16 tuổi năm 1990. Tay vợt già nhất vô địch đơn nam ở Roland Garros là Andrés Gimeno, với 34 tuổi năm 1972. Tay vợt già nhất vô địch đơn nữ ở Roland Garros là Serena Williams, với 33 tuổi năm 2015.

Nếu muốn tìm hiểu các kỷ lục giải US Open, Wimbledon hoặc Australian Open, hãy quay lại các bài viết trước để đọc nhé

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.