Ăn gì khi chơi tennis?

Ăn gì khi chơi tennis? Việc ăn đúng và bổ sung có thể giúp tăng cường thể lực và sức mạnh, cũng như giảm nguy cơ mệt mỏi. Dưới đây là một số lựa chọn thực phẩm và khẩu phần bạn có thể xem xét trong suốt trận đấu tennis:

Nước và thức uống thể thao: Đảm bảo bạn duy trì việc uống nước suốt trận đấu để tránh mất nước và giữ cho cơ thể hydrat hóa. Nước có thể kết hợp với nước thể thao để cung cấp năng lượng và điện giải.

Thực phẩm giàu carbohydrate: Thức ăn như chuối, cam, quả lựu, bánh mỳ lúa mì hoặc bánh quy giàu carbohydrate có thể giúp duy trì năng lượng trong suốt trận đấu. Bạn có thể ăn những lựa chọn này trong giờ nghỉ hoặc sau mỗi set.

Thức ăn giàu protein: Các thực phẩm giàu protein như thịt gà, cá, trứng, hạt và sản phẩm sữa có thể giúp cung cấp sự phục hồi cho cơ bắp và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn.

Thức ăn giàu kali: Kali giúp duy trì cân bằng nước và điện giải trong cơ thể. Thức ăn như chuối, dứa và khoai tây có thể giúp cung cấp kali.

Hạt chia hoặc hạt lanh: Hạt chia và hạt lanh chứa chất xơ và dầu béo omega-3, có thể giúp duy trì năng lượng và tăng cường sức mạnh.

Thực phẩm nhẹ và dễ tiêu hóa: Tránh thực phẩm nặng và dầu mỡ trong giờ thi đấu, vì chúng có thể gây khó tiêu hóa và làm bạn cảm thấy nặng bên trong.

Bổ sung điện giải: Nếu bạn thi đấu trong điều kiện nhiệt đới hoặc mất nhiều mồ hôi, bổ sung điện giải như viên nén điện giải có thể hữu ích.

Ngoài việc ăn, cũng hãy chú ý đến việc nghỉ ngơi và duy trì thể lực trong giờ nghỉ giữa các set. Giữ cho cơ thể hydrat hóa và cân nhắc việc ăn nhẹ để duy trì sức mạnh và năng lượng. Hãy tập trung vào cảm giác cá nhân của bạn và tìm kiếm sự tư vấn từ một chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên thể dục để phát triển một kế hoạch dinh dưỡng tốt cho trận đấu tennis của bạn. Bên cạnh câu hỏi ăn gì khi chơi tennis, nãy tham khảo thêm dinh dưỡng trong tennis, để có thêm kiến thức trước và sau khi chơi tennis nhé.

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.