Top 10 sân tennis lớn nhất thế giới

Bạn có bao giờ tự hỏi sân tennis lớn nhất thế giới có sức chứa là bao nhiêu không? Trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa các bạn khám phá top 10 sân đấu có sức chứa lớn nhất thế giới. Cùng khám phá nhé tử nhỏ tới lớn nhất nhé.

sân tennis lớn nhất thế giới

10. Rod Laver Arena, Melbourne (14,820)

Không nhiều sân vận động nào trông đẹp hơn Rod Laver Arena vào một buổi hoàng hôn tuyệt vời của mùa hè ở nước Úc, mặc dù nó không chỉ đẹp mắt. Nó được sử dụng như sân chính cho giải quần vợt Australian Open và có thể chứa đến 14.820 người hâm mộ quần vợt cùng một lúc.

9. Wimbledon Centre Court (14,979)

Có thể nó không phải là sân quần vợt lớn nhất thế giới, nhưng không có sân nào nổi tiếng hơn. Với sức chứa 14.979 người, Wimbledon Centre Court có lẽ là sân khấu uy tín nhất trong thế giới quần vợt, thường xuyên đón tiếp các vị hoàng tử, công chúa Anh và một số người hâm mộ nổi tiếng hàng năm. Không có gì bằng cảm giác của một sân đấu chật cứng với gần năm mươi ngàn người hâm mộ quần vợt ngồi im lặng tuyệt đối, trước khi nổ tung ồn ào ở cuối một điểm thi đấu quyết định.

8. Central Court, Optics Valley International Tennis Centre, China (15,000)

Trung tâm Central Court tại Trung tâm Quần vợt Quốc tế Optics Valley ở Trung Quốc có thể chứa đến 15.000 người hâm mộ khi địa điểm tổ chức Giải mở cấp WTA 1000 Wuhan Open mỗi năm.

7. Diamond Court, National Tennis Stadium, Beijing (15,000)

Sân vận động Diamond, có biệt danh là Quốc gia Tennis Stadium, có sức chứa là 15.000 người. Nó được xây dựng như một phần của Trung tâm Quần vợt Quốc gia và mở cửa vào tháng 10 năm 2007 trước Olympic Bắc Kinh 2008. Sau Olympic, trung tâm trở thành địa điểm tổ chức hàng năm cho Giải China Open, một sự kiện kết hợp WTA 1000 và ATP 500 được tổ chức từ năm 2009. Nó có tổng cộng 12 sân cứng thi đấu và 35 sân tập, bao gồm 20 sân cứng ngoại trời, 10 sân cứng trong nhà, 2 sân cỏ nhân tạo, 2 sân đất nung trong nhà, mặc dù không có sân nào ấn tượng hơn Sân vận động Diamond.

6. Stade Roland Garros – Court Phillipe Chatrier (15,225)

Sân quần vợt Phillipe Chatrier, mà mãi mãi sẽ là sân nhà của Rafael Nadal với những kỷ lục roland garros khó ai có thể phá được, có lẽ là sân quần vợt uy tín nhất khi nói đến thi đấu trên đất sét đỏ. Nằm ở trung tâm của Stade Roland Garros, đây là sân chính của giải quần vợt Pháp. Mặc dù không phải là sân vận động quần vợt lớn nhất ở Pháp, nhưng nó chắc chắn là một trong những sân ấn tượng nhất. Sau khi hoàn thành việc mở rộng mái che có thể gập lại vào năm 2020, sân vận động này nay có thể chứa tối đa 15.225 người hâm mộ.

5. Accor Arena, Paris (15,609)

Mặc dù Giải Rolex Paris Masters có thể không phải là sự kiện quần vợt lớn nhất ở Paris, nhưng nó được tổ chức tại sân vận động quần vợt lớn nhất ở thủ đô Paris. Accor Arena, được sử dụng làm địa điểm cho nhiều sự kiện thể thao, có thể chứa đến 15.609 người khi được thiết lập cho các trận đấu quần vợt.

4. Rotterdam Ahoy (15,818)

Là sân vận động quần vợt lớn nhất cho sự kiện cấp ATP 500, Rotterdam Ahoy đóng vai trò là sân chính cho Giải quần vợt thế giới ABN AMRO World Tennis Tournament khi nó không được sử dụng cho nhiều sự kiện khác.

3. Stadium 1, Indian Wells Tennis Garden (16,102)

Là địa điểm của giải Indian Wells ATP Masters 1000, còn được biết đến với tên gọi BNP Paribas Open, Sân vận động 1 tại Indian Wells Tennis Garden có thể chứa đến 16.102 người khi đông đúc, biến nó thành sân vận động quần vợt ngoại trời lớn thứ hai trên thế giới.

2. O2 Arena, London (17,500)

Là địa điểm của Giải ATP Tour Finals từ năm 2009 đến 2020, O2 Arena là (hoặc là) sân quần vợt lớn thứ hai và là sân quần vợt trong nhà lớn nhất. Cho đến gần đây, địa điểm này ở London có thể chứa tổng cộng 17.500 người hâm mộ quần vợt mỗi lần tại sự kiện cuối năm. Tuy nhiên, Giải ATP Tour Finals sẽ chuyển đến Pala Alpitour Stadium ở Turin từ năm 2021 đến 2025.

1. Arthur Ashe Stadium, New York (23,771)

sân tennis lớn nhất thế giới là Arthur Ashe Stadium, nơi có sân chính của Giải Tennis US Open, nằm ở quận Queens, New York. Khi đông đúc, sân này có thể chứa đến 23.771 người hâm mộ quần vợt, biến nó thành sân vận động quần vợt lớn nhất thế giới.

10 sân tennis lớn nhất thế giới kể trên bạn thấy sân nào là đẹp nhất? Thử nghĩ xem, thật tuyệt vời nếu 1 ngày nào đó được tận mất chứng kiến thần tượng của mình chơi ở 1 trong những sân tennis lớn nhất thế giới thì còn gì bằng!

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.