04 lầm tưởng người chơi tennis mắc phải

Kinh nghiệm 05 năm chơi tennis đã thuyết phục tôi rằng việc phát triển kỹ thuật tennis cho người mới chơi tennis sẽ gặp khó khăn bởi 04 lầm tưởng người chơi tennis mắc phải sau đây:

Bắt đầu chơi game quá sớm

Nếu bạn chơi game quá sớm, bạn chỉ quan tâm đến việc đưa bóng vào hoặc đánh nhanh, và bạn sẽ không chú ý đến việc liệu cú đánh của bạn có đúng kỹ thuật hay không? Nói cách khác, cảm giác muốn ghi điểm khiến bạn mù quáng trước những gì bạn đã được học.

Khi bạn tiếp tục làm ngơ với những dấu hiệu này trong thời gian dài và tiếp tục đánh bóng theo cách đó chỉ để giành chiến thắng điểm, cơ thể bạn cuối cùng sẽ lưu trữ chuyển động và do đó kỹ thuật không chính xác.

Hướng dẫn sai ngay từ đầu

Mỗi người có cách tìm đển bộ môn tennis khác nhau, có người tìm hiểu qua Youtube, bạn bè hoặc thầy dạy tennis. Có thể bạn được dạy cách đánh bóng nhưng không biết rằng đó là kỹ thuật sai.

Trường hợp này ở Việt Nam rất phổ biến đối với thế hệ 8x 9x khi huấn luyện viên tennis lúc đó khá đắt đỏ, phương án học với người nhặt bóng được ưu tiên hơn, hoặc thậm chỉ học qua youtube.

Không giống với các môn thể thao đòi hỏi ít kỹ thuật khác, tennis là bộ môn cần nhiều kỹ thuật và cần được truyền đạt đúng nếu không bạn sẽ khó mà quay lại và sửa được.

Chi muốn dùng sức mạnh mà quên đi xoáy, điều hướng và chiến thuật.

Một số người chơi chỉ muốn thiêng về sức mạnh … và cố gắng đánh mạnh nhất có thể mà không biết rằng để chơi tennis một cách hiệu quả, cú đánh của bạn cũng cần độ xoáy, hướng và độ cao (độ sâu). Vì vậy họ chỉ tiếp tục đánh bóng và cố gắng đánh thật mạnh.

Dần dần họ lưu trữ chuyển động không chính xác vào các nhóm cơ tay. Điều này nhiều lần lặp, và làm cho kỹ thuật ngày càng trở nên tệ hơn.

Không đủ cảm giác để đánh giá quả bóng

Môn thể thao nào cũng vậy, dù bạn tập luyện nhiều tới đâu, cảm giác bóng là thứ chỉ có được khi duy trì tập luyện mà thôi. Điều này giải thích vì sao các tay vợt thứ hạng cao trên thế giới duy trì luyện tập hàng ngày cho dù họ có ở vị trí TOP 10 thế giới đi nữa. Việc này giúp họ duy trì dược cảm giác bóng tốt nhất có thể.

Nếu bạn đã kết thúc khóa học và bắt đầu chơi game, hay nhớ duy trì đều đặn vài lần trong tháng các bài tập căn bản để duy trì cảm giác bóng, điều này rất cần thiết đối với các cấp độ người chơi.

Đây là 04 lầm tưởng người chơi tennis mắc phải dẫn tới không có được kỹ thuật tốt. Lời khuyên của các chuyến gia là hãy kiên trì và dành thời gian cho tập luyện, thì game của bạn sẽ trở nên thú vị và hấp dẫn hơn hiều.

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.