Chạy bộ bổ trợ như thế nào cho người chơi tennis

Chạy bộ bổ trợ tennis được rộng rãi coi là hình thức tập luyện thể dục tốt nhất, không chỉ vì những lợi ích về cardio và sức bền mà còn vì những cải thiện nó mang lại về tốc độ và chân động của người chơi. Trong thực tế, các tay vợt hàng đầu đã dành nhiều năm tham gia vào các đường chạy và đường đua để nâng cao hiệu suất của họ.

Còn tennis là sự kết hợp độc đáo giữa những đợt tăng tốc không khí và những chuyển động thể dục kéo dài. Nếu bạn nghĩ về những tay vợt hàng đầu, họ có khả năng kết hợp tốc độ nổ của một vận động viên chạy 100 mét với sức bền của một vận động viên chạy marathon để duy trì suốt cả một trận đấu ba hoặc năm set.

Với những yêu cầu về hiệu suất không bình thường như vậy, không có gì ngạc nhiên khi có một số bài tập chạy bộ bổ trợ tennis và được nhiều chuyên gia tin dùng.

2. Bài tập chạy dài và chậm

Bất kể bạn chơi tennis ở mức độ nào, bạn hoàn toàn phải có một mức độ cardio tốt nếu bạn mong muốn cạnh tranh. Trong số những loại huấn luyện chạy bộ bổ trợ tennis khác, chạy dài và chậm là một bài tập mà bạn không thể thiếu. Nó được thực hiện ở một tốc độ không đổi ở mức độ thấp đến trung bình qua một quãng đường hoặc thời gian dài. Một ví dụ về chạy dài và chậm là chạy từ 30 đến 40 phút ở 60–70% nhịp tim tối đa dự đoán của bạn.

Có nhiều lợi ích khác nhau liên quan đến loại chạy này giúp xây dựng một cấp độ cơ bản của sức khỏe tennis.

  • Trước hết, nó cải thiện hệ thống tim mạch của bạn, tăng cường trái tim và tăng khả năng của cơ thể cung cấp oxy đến cơ bắp của bạn.
  • Nó cũng giúp tăng cường sức mạnh trong các khớp và cơ, và làm cho chúng quen với các chu kỳ hoạt động kéo dài.
  • Loại hình tập luyện này cũng tăng cường khả năng của cơ thể đốt cháy chất béo như một nguồn năng lượng và lưu trữ nhiều năng lượng dưới dạng glixerol trong cơ bắp của bạn.
  • Quan trọng nhất, nó cũng giúp cơ thể bạn hiểu biết về sự hiệu quả, giúp giảm thiểu năng lượng bạn cần để chạy.

2. Bài chạy “tự vẫn”

Đây là một ví dụ về bài tập chạy cho người chơi tennis ở đầu kết thúc của mỗi tần suất. Chạy tự vẫn là một bài tập chạy nhanh cường độ cao bao gồm nhiều đợt chạy ngắn đến các đường kẻ xa xô. Dừng lại và bắt đầu, và chạy càng nhanh càng tốt qua một khoảng cách ngắn, là một cách tuyệt vời để phát triển tốc độ, sức bền và sự linh hoạt. Loại hình huấn luyện cường độ cao này cũng làm cho cơ bắp và khớp quen với mức độ va chạm cao liên quan đến việc dừng lại và thay đổi hướng nhanh chóng trên bề mặt cứng.

Để thực hiện chạy tự vẫn, bắt đầu từ một bên của sân tennis, ở ngoại ô của đường đôi. Sau đó, chạy đến đường đôi kế cận và quay lại. Sau đó, chạy đến đường đơn và quay lại. Sau đó, chạy đến đường phục vụ trung tâm và quay lại. Nghỉ một phút và lặp lại.

3. Bài tập bộ chân

Ngoài việc chạy thẳng một cách nhanh chóng, bài tập chân cũng là những bài tập tennis tuyệt vời để thêm vào bộ kỹ thuật của bạn. Bạn sẽ cần chạy về phía trước và phía sau, từ bên này sang bên kia, và theo một góc, giúp mô phỏng nhiều chuyển động bạn sẽ cần thực hiện trên sân đấu. Chìa khóa của các bài tập chân là cố gắng sử dụng nhiều bước nhanh chóng nhất có thể để đi qua càng ít khoảng cách càng tốt.

Bài tập sử dụng dây thừng, nếu bạn có một, có thể giúp bạn phát triển sự nhanh nhẹn của chân, trong khi bài tập với dây đàn hồi là tuyệt vời để cải thiện khả năng thay đổi hướng nhanh chóng và xây dựng tốc độ và sự linh hoạt của bạn.

4. Các bài tập biến tốc

Đến nay, chúng ta đã nói về về chạy xa và chạy sprint cho người chơi tennis, vì vậy giờ là lúc chuyển sang một cái gì đó ở giữa. Bài chạy biến tốc bao gồm nhiều đợt chạy hoặc sprint qua một khoảng cách có thể từ 10 mét lên đến 800 mét. Chạy biến tốc là một hình thức cardio cực kỳ hiệu quả, mang lại những lợi ích nhanh chóng hơn so với chạy dài và chậm mà chúng ta đã mô tả ở trên. Chạy biến tốc cũng có thể giúp tăng tốc và sức bền cũng như tăng cường sức khỏe tennis toàn diện.

Chìa khóa để tập chạy biến tốc thành công là duy trì cường độ của buổi tập trong suốt toàn bộ thời gian. Nếu cường độ của bạn giảm, giảm chiều dài chạy hoặc tăng thời gian nghỉ. Một ví dụ về đào tạo có kỳ nghỉ có thể là ba đợt chạy 400 mét với các giai đoạn nghỉ 60 giây. Trong khoảng cách ngắn hơn, bạn có thể thực hiện năm lần chạy 15 mét và đi bộ trở lại đến đường xuất phát giữa các lần chạy. Chạy bộ bổ trợ tennis là rõ ràng và thực sự có ích nếu bạn thực hiện chúng một cách nghiêm túc.

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.