Các kỷ lục giải US Open

Giải quần vợt US Open là một trong bốn giải Grand Slam lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm vào cuối tháng 8 đến giữa tháng 9 tại New York, Mỹ. Các cột mốc kỷ lục US Open đáng chú ý, sau đây là một số trong số đó:

Tiền thưởng: US Open 2023 có tổng tiền thưởng kỷ lục là 65 triệu USD, tăng 5 triệu USD so với năm 20221. Tay vợt vô địch đơn nam và đơn nữ sẽ nhận 3 triệu USD1, là mức cao nhất trong các giải Grand Slam. Tay vợt có tổng tiền thưởng nhiều nhất trong lịch sử US Open là Novak Djokovic, với hơn 10 triệu USD2.

Danh hiệu: Tay vợt giành nhiều danh hiệu đơn nam nhất ở US Open là Richard Sears, Bill Larned và Bill Tilden, mỗi người đều có 7 lần vô địch3. Tay vợt giành nhiều danh hiệu đơn nữ nhất ở US Open là Molla Mallory, với 8 lần vô địch4. Tay vợt giành nhiều danh hiệu Grand Slam nhất trong lịch sử là Margaret Court, với 24 lần vô địch5. Tay vợt vừa san bằng kỷ lục này là Novak Djokovic, sau khi vô địch US Open 2023.

Tuổi: Tay vợt trẻ nhất vô địch đơn nam có kỷ lục US Open là Pete Sampras, với 19 tuổi năm 1990. Tay vợt trẻ nhất vô địch đơn nữ ở US Open là Tracy Austin, với 16 tuổi năm 1979. Tay vợt trẻ nhất vô địch đơn nữ ở US Open trong thế kỷ 21 là Cori Gauff, với 19 tuổi năm 2023 . Tay vợt già nhất vô địch đơn nam ở US Open là Ken Rosewall, với 35 tuổi năm 1970. Tay vợt già nhất vô địch đơn nữ ở US OpenFlavia Pennetta, với 33 tuổi năm 2015.

Để tìm hiểu thêm về hệ thống giải Grand slam, hãy coi ở các bài viết trước nhé.

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.