Hệ thống giải đấu ATP

Hệ thống giải đấu ATP (Association of Tennis Professionals) bao gồm nhiều loại giải đấu với các cấp độ khác nhau, được chia thành các hạng mục như sau:

Grand Slam: Bao gồm bốn giải đấu lớn nhất trong quần vợt, có giá trị cao nhất và thu hút sự quan tâm lớn nhất từ khán giả toàn cầu. Các giải Grand Slam bao gồm:

Australian Open.
French Open (Roland Garros).
Wimbledon.
US Open.

ATP Tour Finals: Được tổ chức vào cuối mùa giải, là giải đấu cuối cùng trong năm dành cho tám tay vợt hàng đầu thế giới.

ATP Tour Masters 1000: Có chín giải đấu thuộc loại này, với giá trị điểm ATP cao, bao gồm:

BNP Paribas Open (Indian Wells).
Miami Open.
Monte-Carlo Masters.
Italian Open.
Canadian Open (Rogers Cup).
Cincinnati Masters.
Shanghai Masters.
Paris Masters.
Madrid Open.

ATP 500 Series: Giải đấu có giá trị 500 điểm ATP cho người chiến thắng, bao gồm:

Queen’s Club Championships.
Dubai Tennis Championships.
Barcelona Open.
Halle Open.
China Open.
Rio Open.

ATP 250 Series: Giải đấu có giá trị 250 điểm ATP cho người chiến thắng, bao gồm nhiều giải đấu trên khắp thế giới như ASB Classic, Tata Open Maharashtra, và nhiều giải đấu khác.

ATP Challenger Tour: Loạt giải đấu này cung cấp cơ hội cho các tay vợt trẻ và các tay vợt có xếp hạng thấp hơn tích lũy điểm ATP và cải thiện hạng đội tuyển của họ.

Ngoài các giải trên, ATP còn tổ chức nhiều giải đấu khác, như giải ATP Cup (một giải đấu quần vợt quốc gia), giải đấu đôi, và nhiều giải khác dành cho tay vợt trẻ và hạng nặng. Hệ thống giải đấu ATP cung cấp một sân chơi rộng rãi cho các tay vợt cạnh tranh và tích lũy điểm để cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng ATP. Như chia sẻ ở các bài trước theo lịch sử phát triển ATP chỉ dành cho nam mà thôi.

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.