Dinh dưỡng trong tennis

Dinh dưỡng trong tennis là một phần quan trọng của hiệu suất thể thao, bao gồm cả khi bạn chuẩn bị trước khi chơi tennis và sau khi chơi xong để phục hồi cơ thể. Dưới đây là một số hướng dẫn về dinh dưỡng trước và sau khi chơi tennis:

Dinh dưỡng trước khi chơi tennis:

Hydrat hóa: Uống đủ nước trước khi chơi tennis để tránh mất nước và giảm hiệu suất. Uống ít nhất 16-20 fl oz (khoảng 500-600 ml) nước 2-3 giờ trước khi thi đấu và thêm 8-10 fl oz (khoảng 250-300 ml) nước 10-20 phút trước khi bắt đầu.

Cung cấp năng lượng: Ăn một bữa ăn nhẹ giàu carbohydrate khoảng 2-3 giờ trước khi thi đấu. Carbohydrate cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động thể thao.

Tránh thức ăn nặng trước khi thi đấu: Tránh thức ăn nặng hoặc thực phẩm dầu mỡ, vì chúng có thể gây khó tiêu hóa và làm bạn cảm thấy nặng bên trong.

Dinh dưỡng sau khi chơi tennis:

Hydrat hóa: Uống nước ngay sau khi thi đấu để thay đổi lượng nước đã mất. Bạn cũng có thể chọn nước có đường hoặc nước thể thao để phục hồi điện giải.

Cung cấp protein và carbohydrate: Ăn một bữa ăn sau khi chơi tennis có thể cung cấp protein và carbohydrate để phục hồi cơ bắp và năng lượng. Thực phẩm như thịt gà, cá, hạt và lúa mì là những nguồn tốt của cả hai.

Thực phẩm chống vi khuẩn: Trong trường hợp bạn có chấn thương hoặc vết thương nhỏ, hãy ăn thực phẩm giàu vitamin C (trái cây và rau xanh lá) để thúc đẩy quá trình phục hồi.

Nghỉ ngơi: Đảm bảo bạn có đủ thời gian để nghỉ ngơi sau khi thi đấu để cơ thể có thể phục hồi. Giấc ngủ đủ và đúng cũng quan trọng cho quá trình phục hồi.

Nhớ rằng cơ thể của mỗi người là khác nhau, vì vậy điều quan trọng là theo dõi cảm giác cá nhân của bạn và điều chỉnh dinh dưỡng trong tennis để phù hợp với nhu cầu thể thao của bạn. Nếu bạn đang thi đấu thường xuyên hoặc có mục tiêu thể thao cụ thể, bạn nên tìm sự hỗ trợ từ một chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên thể dục để có kế hoạch dinh dưỡng phù hợp. Dinh dưỡng tốt cũng đóng vai trò giữ ổn định tâm lý thi đấu tennis tốt.

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.