Smash trong tennis

Kỹ thuật “smash” trong tennis là cú đánh mạnh từ trên đầu để kết thúc một điểm. Cú smash thường được sử dụng khi bạn đã đẩy đối thủ lùi và bóng nằm cao, cho phép bạn đánh mạnh và xác định hướng bóng. Dưới đây là hướng dẫn về kỹ thuật cú smash:

Chuẩn bị: Chuẩn bị từ vị trí dưới lưới, ngắm bóng trên đầu và theo dõi nó khi nó đến gần.

Cầm vợt: Đặt cánh tay cầm vợt phía dưới, với cánh tay không cầm vợt đặt phía dưới cánh tay cầm vợt để tạo sự ổn định. Cánh tay không cầm vợt sẽ hỗ trợ việc điều khiển và đánh bóng.

Tạo sức mạnh: Để tạo sức mạnh cho cú smash, sử dụng toàn bộ cơ thể của bạn. Bắt đầu bằng việc uốn người ngược và quay lưng về phía bóng, sau đó sử dụng lực từ chân, hông, và vai để đánh mạnh.

Theo bóng: Theo bóng theo vận tốc của nó để có thể đánh bóng ở đúng vị trí. Đánh bóng khi nó còn ở trên đầu của bạn và chưa kịp đi xuống quá thấp.

Đánh bóng: Đánh bóng smash với phần trên của vợt, đặc biệt là gần phần trên, để tạo sự mạnh. Hướng cú đập xuống sân đối phương, ưu tiên là vào các vị trí trống hoặc khó cho đối thủ đánh trả.

Giữ kỷ luật: Đảm bảo bạn duy trì kỷ luật trong kỹ thuật và không để cho cánh tay cầm vợt hoặc vị trí của bạn quá cao hoặc thấp.

Làm sạch sân: Sau cú smash, đảm bảo bạn trở lại vị trí ban đầu nhanh chóng để sẵn sàng cho cú đập tiếp theo.

smash trong tennis là một phần quan trọng và có thể tạo điểm nhanh chóng nếu được thực hiện đúng cách. Việc luyện tập kỹ thuật cú smash và phối hợp nó vào trận đấu thường xuyên là quan trọng để cải thiện kỹ năng này. Bạn có thể tham khảo thêm kỹ thuật bắt lưới trong tennis để tăng khả năng kết thúc điểm trên lưới.

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam.