Tiêu chuẩn sân tennis theo ITF

Liên đoàn Quần vợt Thế giới (ITF – International Tennis Federation) đã đề ra tiêu chuẩn quốc tế cho sân tennis để đảm bảo tính đồng nhất và công bằng trong các giải đấu quần vợt trên toàn thế giới. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cơ bản cho sân tennis do ITF đề ra:

Kích thước sân: Sân đơn nam và nữ: Chiều dài 23,77 mét (78 feet). Sân đôi nam và nữ: Chiều dài 23,77 mét (78 feet) và chiều rộng 10,97 mét (36 feet) cho các trận đấu đôi.

Lưới: Chiều cao mạng tại giữa sân: 0,914 mét (3 feet) đối với sân đơn và đôi.

Đường biên: Đường biên cho trận đấu đôi phải nằm trong khoảng từ 6,4 mét (21 feet) đến 8,23 mét (27 feet) tính từ lề sân.

Khu vực dự bị (Service Boxes): Kích thước hình chữ T ở đầu sân (service boxes) phải nằm trong khoảng từ 4,11 mét (13 feet 6 inches) đến 4,27 mét (14 feet) tính từ lề sân và phải nằm đối xứng với mạng,

Khoảng cách từ lưới đến đường biên: Khoảng cách này phải là 6,4 mét (21 feet) từ mạng đến đường biên cùng phía với service boxes.

Lề sân (Alley): Chiều rộng lề sân (alley) phải là 1,37 mét (4 feet 6 inches).

Màu sân: Màu chính thức của mặt sân là xanh với các đường biên là màu trắng.

Mặt sân tennis: Mặt sân có thể là cỏ tự nhiên, đất nện, sân cứng, sân trải nhựa hoặc sân gạch.

Những tiêu chuẩn sân tennis này được áp dụng trong hầu hết các giải đấu quần vợt chuyên nghiệp trên toàn thế giới thuộc sự quản lý của ITF, bao gồm hệ thống ATP và WTA để đảm bảo tính thống nhất và công bằng trong các trận đấu diễn ra.

Pressureboxbình cân bằng áp suất bóng tennis đến từ Thụy Điển, giúp kéo dài tuổi thọ bóng tennis/ padel tới X3 lần, giảm chi phí đầu tư mua bóng mới và thân thiện với môi trường. Sản phẩm được phân phối ở 25 nước, nay đã có mặt ở Việt Nam